399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Vì sao in UV được ưa chuộng hơn in lụa

Vì sao in UV được ưa chuộng hơn in lụa

Hiện nay các công nghệ in ấn ngày càng đa dạng mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Bên cạnh kỹ thuật in lụa phổ biến trước đây thì công nghệ in UV hiện đại mới xuất hiện cũng được đánh giá cao. Vì sao in UV được ưa chuộng hơn in lụa những năm gần đây.

In UV được ưa chuộng hơn in lụa

Để đưa ra nhận định chinh xác vì sao công nghệ in UV lại được ưa chuộng hơn so với kỹ thuật in lụa thì đầu tiên chúng ta cần phải tìm hiểu những đặc trưng của kỹ thuật in ấn này.

Vì sao in UV được ưa chuộng hơn in lụa

In lụa là gì

In lụa hay còn gọi là in lưới là một trong những hình thức in ấn được sử dụng phổ biến để in túi, in tranh, in áo. In lụa có nguồn gốc từ in lụa. Với sự phát triển nhanh chóng của thị trường, khuôn in dần được thay thế bằng các chất liệu khác như vải cotton, vải cotton hay lưới nên còn được gọi là in lụa.

Nguyên lý hoạt động của in lụa rất đơn giản, một phần mực sẽ thấm qua màn hình, những vùng cần in sẽ không thay đổi, những vùng không cần in sẽ được hàn kín bằng hóa chất đặc biệt phù hợp với nhiều chất liệu khác nhau.

Phương pháp in lụa không thích hợp cho sản xuất số lượng ít, nhiều loại và giao hàng nhanh do phải sử dụng các loại giấy nến khác nhau cho các màu sắc khác nhau.

In UV là gì

In UV là hình thức in kỹ thuật số sử dụng tia cực tím để làm khô hoặc cứng mực trong quá trình in. Hoàn thành việc bảo dưỡng hoặc làm khô mực ngay lập tức.

In kỹ thuật số không định dạng sử dụng nguyên tắc xuất dữ liệu tương tự như máy in gia đình và do đó hiệu quả cho các hoạt động nhỏ và sản xuất nhiều sản phẩm.

Vì sao in UV được ưa chuộng hơn in lụa

Vì sao in UV được ưa chuộng

In kỹ thuật số UV phù hợp cho in ấn độ chính xác trung bình và cao và sản xuất loạt vừa và nhỏ. Máy in phun UV hoàn thành công việc trong vài giờ, trong đó quy trình in ấn tương tự trước đây mất nhiều ngày.

Khi so sánh sản phẩm cuối cùng với thiết kế ban đầu, bây giờ có thể tạo ra một mẫu duy nhất có cùng chất lượng. Dễ dàng kết hợp màu sắc với dữ liệu số. Theo thiết kế ban đầu, việc sản xuất có thể bắt đầu ngay lập tức. In tương tự yêu cầu nhiều màu phù hợp trước khi bắt đầu sản xuất. Trong in kỹ thuật số, thời gian này là không cần thiết.

Trong những năm gần đây, phạm vi kinh doanh của các sản phẩm nguyên bản và các sản phẩm tùy chỉnh sử dụng in phun UV đã mở rộng để thực hiện sản xuất theo yêu cầu với các lô nhỏ và nhiều loại khác nhau. Máy in phun UV không cần bản in, giảm thời gian và chi phí. Khả năng mới của máy in phun UV là chỉ in "những gì bạn cần" và "khi bạn cần" mang lại lợi thế kinh tế trong sản phẩm tồn kho cuối cùng. Đối với sản xuất số lượng ít, đa dạng, giải pháp thay thế tốt nhất cho in lụa là in phun UV, một xu hướng được dự đoán sẽ phát triển nhanh chóng.

Các loại mực UV lựa chọn in UV

Các ứng dụng in Uv ngày càng lý tưởng bao gồm quà tặng và tính mới, biển hiệu, viền nội thất, công tắc màng, bao bì ô tô, vật liệu mềm và cong. Hiện nay công nghệ in kỹ thuật số hiện đại này sử dụng nhiều loại mực khác nhau. Một vài loại mực UV được lựa chọn phổ biến nhất đó chính là:

Mực LH-100

Mực LH-100 có khả năng chống xước và chống hóa chất cao và khả năng tái tạo màu sắc tuyệt vời. Các ứng dụng lý tưởng là vỏ điện thoại thông minh, móc khóa bằng nhựa hoặc nhựa.

Mực LUS-120

cho phép in trên các vật liệu linh hoạt, mực co giãn lên đến 170% để cung cấp các bản in đẹp, lâu dài trên các vật liệu mềm dẻo như da hoặc polyurethane.

Mực linh hoạt LUS-150

cung cấp khả năng bám dính linh hoạt trên các vật liệu khác nhau. Mực LUS-150 kéo dài đến 150% và mang lại hiệu suất màu sắc sống động. Ngoài việc được sử dụng trên các vật liệu mềm dẻo, loại mực này còn bám dính tốt trên các vật liệu cứng như thủy tinh hoặc acrylic. Ví dụ về các ứng dụng lý tưởng là bảng hiệu nội thất hoặc danh hiệu.

Vì sao in UV được ưa chuộng hơn in lụa

Mực in UV LUS-200

Nó là một loại mực chống chịu thời tiết tuyệt vời, rất linh hoạt và giãn nở khoảng 200% khi đóng rắn. Nó sẽ không bị gãy nếu bị kéo căng hoặc uốn cong, và lớp hoàn thiện rất đẹp.

Mực in UV LUS-350

có thể in các ký tự nhỏ trên các sản phẩm rỗng. Nó có thể được kéo dài 350% sau khi gia nhiệt và đóng rắn ở 120-200 ° C. Sau khi in phẳng, nó có thể được chỉnh sửa mà không cần phanh, lý tưởng cho các bộ phận ô tô, biển hiệu đúc hoặc bộ mô hình.

Kết luận

Trên đây là những thông tin hữu ích giữa in lụa và in UV, lý giải vì sao in UV khá phổ biến. Hi vọng thông qua những chia sẻ này sẽ giúp khách hàng lựa chọn kỹ thuật in ấn phù hợp cho mình.